Tìm kiếm Blog

Thứ Tư, 5 tháng 8, 2020

5 cuốn tiểu thuyết ngôn tình hay nhất Trung Quốc

Trung Quốc là nơi xuất phát của những cuốn tiểu thuyết ngôn tình nổi tiếng, rất nhiều cuốn trong số đó đã được chuyển thể thành nhiều thứ tiếng khác nhau và nhận được sự yêu thích của độc giả trên toàn châu Á và thế giới.

Dù bạn không phải là fan của tiểu thuyết ngôn tình, nhưng chắc hẳn cũng đã từng đọc qua đâu đó một vài câu nói nổi tiếng, những trích dẫn về tình yêu nổi tiếng từ những tác phẩm ngôn tình hay, nổi tiếng của của Trung Quốc.

Hoặc nếu bạn là một fan của thể loại văn học này, chắc chắn rằng bạn sẽ không thể bỏ lỡ những cái tên truyện ngôn tình hay kinh điển của Trung Quốc mà chúng tôi đề cập đến sau đây.

1. Yêu em từ cái nhìn đầu tiên – Cố Mạn

Yêu em từ cái nhìn đầu tiên

Là một trong số những cuốn tiểu thuyết làm nên tên tuổi của nữ nhà văn Cố Mạn. Những tác phẩm của Cố Mạn thường mang hơi hướng nhẹ nhàng, sâu lắng và ngọt ngào. Những chi tiết ngọt ngào của 2 nhân vật chính là yếu tố thu hút được một lượng độc giả đông đảo.

Tác phẩm Yêu em từ cái nhìn đầu tiên là câu chuyện giữa Bối Vi Vi và Tiêu Nại. Một hoa khôi của khoa Công nghệ thông tin, một nam thần nổi tiếng của trường đại học. Cả hai quen biết qua game và dần trở nên thân thiết. Hai người gặp nhau, nảy sinh tình cảm, cùng nhau trải qua một quãng thời gian sinh viên ngọt ngào và kết hôn sau khi Vi Vi tốt nghiệp.

Cuốn sách đã được chuyển thể thành phim và gây được tiếng vang lớn vào năm 2017.

2. Xin lỗi, em chỉ là con đĩ – Tào Đình

Xin lỗi em chỉ là con đĩ

Đây là tác phẩm nổi bật nhất trong số các tác phẩm ngôn tình của Tào Đình. Cuốn sách đề cập đến nỗi đau của Hạ Âu – một cô gái bị mang tiếng là đĩ. Những tổn thương do sự phán xét, cáo buộc của xã hội lên một cô gái và câu chuyện tình trắc trở giữa cô và người bạn trai – Niệm Bân.

Đọc tác phẩm, độc giả sẽ phần nào cảm nhận được nỗi đau về mặt tinh thần, những trắc trở trong cuộc sống, tình yêu được truyền tải qua từng câu chữ.

3. Mãi mãi là bao xa – Diệp Lạc Vô Tâm

Mãi mãi là bao xa

Các fan của truyện ngôn tình hay sẽ không thể nào không biết đến tác phẩm Mãi mãi là bao xa của tác giả Diệp Lạc Vô tâm. 

Cuốn sách kể về tình yêu cách nhau nửa vòng trái đất giữa nữ chính Lăng Lăng và nam chính Dương Lam Hàng. Hai người yêu nhau mặc dù chưa một lần gặp mắt trước đó.

Khi đọc Mãi mãi là bao xa, bạn sẽ cảm nhận được một tình yêu bình dị giữa hai nhân vật chính, tuy ở xa nhau nhưng vẫn luôn nghĩ đến đối phương.

4. Hóa ra anh vẫn ở đây – Tân Di ổ

Hóa ra anh vẫn ở đây

Đây là một tác phẩm nổi bật về chủ đề thanh xuân. Cuốn sách kể về câu chuyện tình yêu của một chàng hot boy con nhà giàu được nhiều người yêu mến – Trình Thanh và cô gái học sinh tỉnh lẻ Tô Vận Cẩm.

Suốt quãng thời gian học sinh cấp 3, Trình Thanh yêu Vận Cẩm. Ngày Trình Thanh chính thức tỏ tình với Vận Cẩm, cô chỉ đáp trả Trình Thanh bằng một nụ hôn nhẹ rồi bỏ đi.

Trình Thanh vẫn yêu thương và quyết tâm tìm Tô Vận Cẩm. Sau tất cả mọi chuyện, họ đến với nhau và cùng nhau sống hạnh phúc.

5. Sam Sam đến đây ăn nào – Cố Mạn

Sam Sam đến đây ăn nào

Tác phẩm Sam Sam đến đây ăn nào của Cố Mạn là một tác phẩm vô cùng nổi tiếng của nhà văn Cố Mạn. 

Câu chuyện tình yêu của đôi oan gia, một luôn muốn gây khó dễ cho đối phương, một thích chống đối, phản kháng vô cùng đáng yêu là điểm nhấn thu hút sự yêu thích của độc giả. 

Tác phẩm này cũng từng được chuyển thể thành phim  vào năm 2014 và nhận được sự yêu thích của khán giả.

Nguồn bài viết tại: truyenzz

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét