Tìm kiếm Blog

Thứ Hai, 16 tháng 3, 2020

Các nguyên nhân chính gây ra nám da

Nám da là một tình trạng khá phổ biến, nhất là đối với khí hậu và điều kiện như nước ta. Vậy các nguyên nhân gây nên nám da là gì?

1/ Lạm dụng quá nhiều các sản phẩm mỹ phẩm gây nên nám da


Sử dụng các sản phẩm gia công kem trị nám không đúng cách là một trong những tác nhân chính làm nặng thêm tình trạng nám da của các chị em. Những sản phẩm kem trị nám kém chất lượng có chứa nhiều thành phần corticoid gây thích ứng không tốt trên da. Điều này tất nhiên tăng nguy cơ nám da của các chị em phụ nữ, gây mất tự tin cho phái nữ.
Ngược lại khi sử dụng các sản phẩm kem trị nám chất lượng thì ngoài loại bỏ thành phần corticoid không tốt cho da. Sản phẩm gia công kem trị nám còn bổ xung những chất dinh dưỡng cần thiết cho làn da của các chị em.

Xem thêm: Các loại nám da thường gặp.

nam-da


2/ Ánh nắng mặt trời gây nên nám da


Ánh nắng mặt trời có lẽ là yếu tố ảnh hưởng nhiều nhất đối với tốc độ lão hóa của da bạn. Khi con người làm cho môi trường sống càng ô nhiễm thì chính con người cũng nhận lại những tác động xấu từ môi trường. Hiệu ứng nhà kính là thủng các tầng ozon, từ đó không còn chiếc khiên bảo vệ làn da con người khỏi những tia UV độc hại


3/ Nám da do yếu tố di truyền để lại


Do dòng máu hay gen di truyền từ các người thân trong gia đình. Gen không thể chọn lựa nên việc nám da cho yếu tố di truyền thường thấy nhất là các trường hợp mẹ và con gái với nhau.


4/ Lão hóa da gây nên tình trạng nám da


Lão hóa da nội sinh thường xuất hiện sau tuổi 25, do cơ thể con người không còn cung cấp đủ những chất dinh dưỡng cho da, gây nên tác động xấu đầu tiên là những vết nám xuất hiện.

Lão hóa da ngoại sinh là tác động của môi trường đối với tốc độ lão hóa của da. Vấn đề này tùy thuộc vào môi trường sống và chất lượng sống của các chị em.
roi-loan-noi-tiet-nam-da



5/ Nám da do sử dụng máy tính khi làm việc quá nhiều


Khi ngồi làm việc nhiều giờ đồng hồ trên máy tính, chúng sẽ tạo nhiều điện tích và chính yếu tố này sẽ hút các chất bụi bẩn từ không khí tác động trực tiếp lên da mặt. Chính vì những bức xạ gây ra điện từ này làm ảnh hưởng trực tiếp đến da mặt, làm da dần khô và sạm, nám da theo từng thời kì.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét