Tìm kiếm Blog

Thứ Ba, 17 tháng 3, 2020

Cấu tạo và nguyên tắc hoạt động của bể phốt Việt Hàn composite



Bể phốt là gì?


Bể phốt hay bể tự hoại là tên gọi của hệ thống xử lý những chất thải sinh hoạt do con người hay sinh vật nuôi thải ra. Bể tự hoại được sử dụng rộng rãi ở nhiều công trình khác nhau như nhà hàng, khách sạn, nhà phố, chung cư,… Bất kì nơi đâu cũng cần bể 
phốt (bể tự hoại) để xử lý chất thải miễn là nơi đó đó có dân cư sinh sống.

Xem thêm: Công dụng của bể biogas composite trong chăn nuôi, sản xuất.

be-phot-composite

Hiệu quả của bể phốt giúp việc xử lý chất thải được xử lý hiệu quả và nhanh chóng, tránh gây ô nhiễm môi trường hay các vấn đề về sức khỏe cho người dân. Qui trình xử lý chất thải càng chặt chẽ và tuân thủ bảo vệ môi trường hơn khi có sự xuất hiện của bể phốt Việt Hàn composite.

Cấu tạo và nguyên lý hoạt động của bể phốt composite Việt Hàn


Như các loại bể phốt truyền thống thông thường, bể phốt composite gồm có 3 ngăn là ngăn chứa, ngăn lắng và cuối cũng là ngăn lọc. Chức năng nhiệm vụ của từng ngăn đều khác nhau nhưng đảm bảo là chất thải ở trong bể phốt khi được đưa ra môi trường sẽ không gây ô nhiễm.

1/ Ngăn chứa
Ngăn chứa là ngăn có diện tích lớn nhất trong các ngăn trong bể phốt Việt Hàn, ngăn này thường chiếm 2/3 diện tích trong bể phốt. Chức năng của ngăn chứa là chứa những chất thải được dẫn từ ống thải đổ xuống đây, đây cũng là nơi diễn ra quá trình phân hủy đầu tiên trong cả qui trình của bể tự hoại. Sau khi phân hủy, những chất thải này trở thành bùn và những chất không phân hủy được sẽ được lắng xuống đáy bể phốt.
be-phot-viet-han

2/ Ngăn lắng
Những chất thải được phân hủy ở ngăn chứa sẽ được đưa xuống ngăn lắng để tiếp tục quá trình phân hủy trong quá trình phân hủy an toàn của bể phốt Việt Hàn. Ở ngăn lắng những chất thải còn sót lại không phân hủy được sẽ được lắng xuống đáy bể và những chất lỏng sạch sẽ được đưa lên bên trên và chuyển sang ngăn lọc.

3/ Ngăn lọc
Đây là ngăn cuối cũng của quá trình xử lý chất thải trong bể phốt composite Việt Hàn, đúng như các tên của nó ngăn này dùng để lọc bỏ những chất thải đã qua xử lý của ngăn lắng chuyển qua. Chất thải tiếp tục được lắng thêm một lần nữa ở bể phốt để đảm bảo chất thải khi được đưa ra môi trường sẽ không còn bất cứ thành phần nào gây nguy hại đến nguồn nước, không khí và sức khỏe của người dân.

be-phot-composite-viet-han

Qua cấu tạo cũng như tên gọi của các ngăn trong bể phốt composite có lẽ bạn cũng đã hiểu đươc tầm quan trọng của quá trình lọc bỏ những chất thải này. Vậy còn lý do gì mà không chọn lựa cho mình một giải pháp xử lý chất thải hiệu quả và bảo vệ sức khỏe cho mình và cộng đồng. Bể phốt composite Việt Hàn hoàn toàn không gây bất cứ tác động xấu nào đến sức khỏe và cuộc sống xung quanh bạn.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét