Tìm kiếm Blog

Thứ Tư, 18 tháng 3, 2020

Những lưu ý khi chọn và lắp đặt bể phốt



Bể phốt là gì?


Bể phốt (bể tự hoại) là hệ thống xử lý chất thải phổ biến và được sử dụng phổ biến ở tất cả công trình như xây dựng nhà ở, nhà hàng, khách sạn,…

Để bể phốt hoạt động được đúng công năng khi xử lý chất thải cũng như kéo dài tuổi thọ khi sử dụng bể phốt, hệ thống xử lý chất thải của bể tự hoại cần có những lưu ý vể chọn lựa và lắp đặt sao cho hợp lý và đúng quy trình được đặt ra.

Bể biogas composite Việt Hàn có công dụng gì trong sản xuất, XEM THÊM: https://viethancomposite.com/be-biogas-composite-viet-han/

be-phot-viet-han


Lưu ý về các ống dẫn khi lắm đặt vào bể phốt


Ống nối là một chi tiết quan trọng trong quá trình đưa chất thải vào trong bể phốt Việt Hàn để xử lý chất thải. Để lắp đặt một hệ thống bể phốt đúng cách thì người lắp đặt cần biết cách xử dụng các loại ống nối phù hợp, đồng thời cùn cần thiết phải nắm rõ quy trình và cách lắp đặt sao cho đạt được hiệu quả sử dụng cho bể phốt được tốt nhất.


1/ Ống nối đưa chất thải vào trong bể phốt

Hệ thống ống nối đưa chất thải từ bên ngoài vào trong bể chứa là hệ thống ống nối quan trọng. Nếu loại ống dẫn này không đảm bảo được chất thải chưa qua xử lý được hoàn toàn xuống bể tự hoại thì chất thải có thể bị rò rĩ gây nguy cơ cao làm ô nhiễm nguồn nước cũng như không gian sống của gia chủ.


2/ Ống nối giữ những ngăn chứa bể phốt

Khác với hệ thống ống nối đưa chất thải vào bể phốt, ống nối giữ các ngăn chứa trong quá trình phân hủy của chất thải ngoài phải có độ cứng và bền thì cũng cần chịu được những tác nhân gây ăn mòn trong quá trình phân hủy trong bể phốt xử lý chất thải này

lap-dat-he-thong-ong-be-phot


3/ Ống dẫn nước đã lắng đọng trong bể phốt


Đây là hệ thống ống dẫn quan trọng vì hệ thống ống dẫn này giúp cho lượng nước sau khi đã được phân hủy và lắng đọng ở bể lọc sau khi được lắng lọc có thể được đưa ra ngoài môi trường sống mà không gây ô nhiễm nguồn nước lẫn ô nhiễm môi trường sống của chúng ta. Nước được đưa ra môi trường phải đáp ứng được các yêu cầu khắc khe trong quá trình xử lý chất thải của bể phốt nên đường dẫn cũng phải tốt và chắc chắn.


4/ Ống dẫn khí ra ngoài bể phốt


Ống dẫn khí ra ngoài bể phốt cũng góp một phần không nhỏ giúp giảm được các áp lực trong bể phốt Việt Hàn, từ đó giảm thiểu được tình trạng khí tích tụ nhiều trong bể gây tình trạng tràn bể tự hoại.


Lưu ý quan trọng khi lắp đặt bể phốt

lap-dat-he-thong-ong-be-tu-hoai


Ngoài trường hợp phải lưu ý đến những ống dẫn khi lắm đặt vào bể phốt thì các nhân công xây dựng khi thực hiện quá trình thi công bể phốt cũng cần nên đọc kỹ bản vẽ chi tiết để hình dung được mô hình lắp đặt, từ đó tuân thủ và lắp đặt các đường ống cũng như các yếu tố yêu cầu về xây dựng để hoàn thiện sản phẩm bể phốt cho đúng nhất.

Hy vọng những thông tin về lưu ý các ống dẫn trong bể phốt cũng như các lưu ý khi đọc bản vẽ giúp hạn chế những sự cố lắp đặt gây giảm tuổi thọ của bể tự hoại cũng như có các thông tin hữu ích về sản phẩm bể phốt để có thể có những lưu ý khi chọn lựa và lắp đặt bể phốt tốt nhất.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét