Tìm kiếm Blog

Thứ Hai, 11 tháng 5, 2020

Các dấu hiệu bể phốt bị đầy và cách khắc phục

Sau một thời gian sử dụng lâu dài, nhất là nếu gia đình bạn không quan đến vấn đề chất lượng của hệ thống xử lý chất thải bể phốt hay bể tự hoại dành cho những hộ gia đình. Sẽ dẫn đến tắc, dồn ứ, gây nên mùi hôi khó chịu. Sau đây là các dấu hiệu bể phốt bị đầy và cách khắc phục chúng.

be-phot

Bọt khí trong bể phốt gây mùi khó chịu

Khi mùi hôi bốc lên từ những bồn xả thải của gia đình, chắc chắn hầm bể phốt của bạn đã quá đầy, nguyên nhân là do lớp khí dưới bể phốt bị đẩy lên tạo thành các bọt khí gây mùi cực kỳ khó chịu cho người sử dụng. 

Những bọt khí này tạo thành từ những chất thải hữu cơ được phân hủy lâu ngày khi bể chứa đạt tới khối lượng chứa tối đa hay bể phốt không đạt chất lượng sẽ dẫn đến tắc ống giữa các ngăn và ống thông thủy dẫn ra bên ngoài. Vì lý do này các vi khuẩn vẫn được hoạt động nhưng không có nơi để thoát khí tạo tình trạng bọt khí trong bể phốt.

be-phot

Nước xả bồn cầu xuống bể phốt chậm

Dấu hiệu mà bạn có thể thường thấy chính là khi xả nước bồn cầu nước trong bồn xuống rất chậm hay ngấm từ từ, mặc dù bạn đã sử dụng rất nhiều cách để thông tắc bồn cầu. 

Việc nước xuống bể phốt chậm một phần cũng do lớp chất thải hữu cơ đã đạt giới hạn dẫn đến tình trạng ống thông giữa các ngăn bể chứa bị bám vào, ngăn lắng, ngăn lọc của hệ thống xử lý chất thải. Hoặc có thể do tắc đường ống dẫn từ bồn cầu xuống.


>> Xem thêm: Sự khác nhau giữa bể biogas truyền thống và bể biogas Composite

Nước thải của bể phốt bị tràn

Điều tồi tệ nhất khi bạn thấy sự hiện diện của những vũng nước nhỏ xung quanh khu vực bạn. Nguyên nhân là do hết nơi chứa, dẫn đến việc bể phốt đựng chất thải sẽ tràn nước thải ra môi trường. Tác hại gây ra mùi hôi rất khó chịu và ô nhiễm môi trường sống xung quanh chúng ta.

be-phot

Cách khắc phục bể phốt bị đầy

Có nhiều cách khắc phục bể tự hoại bị đầy kể đến như: sử dụng muối, baking soda hay những chất thông cống nghẹt hay đơn giản hơn là gọi những đơn vị chuyên về dịch vụ này. Nhưng đó chỉ là giải pháp tạm thời để xử lý vấn đề bể phốt bị đầy. có một cách đơn giản hơn nhưng hiệu quả lâu dài chính là tham khảo và mua hệ thống xử lý chất thải bể tự hoại phốt mới.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét